(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 195.26 จุด เหตุเยนแข็ง หลังสถานการณ์ซีเรีย,เกาหลีเหนือตึงเครียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ โดยนิกเกอิดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้น อันเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ในซีเรียและเกาหลีเหนือ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 195.26 จุด หรือ 1.04% ปิดที่ 18,552.61 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.

มาโคโตะ เซนโกคุ นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัยโตไค โตเกียว กล่าวว่า การแข็งค่าของเงินเยนส่งผลให้มีแรงขายส่งเข้าฉุดหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และเครื่องจักร และหุ้นผู้ผลิตกลุ่มอื่นๆที่ต้องพึ่งพาการส่งออก ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทจดทะเบียนจะเปิดเผยผลประกอบการในเดือนนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังลังเลที่จะเข้าซื้อหุ้น เนื่องจากความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์เกาหลีเหนือ โดยผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศคาดการณ์ว่า เกาหลีเหนืออาจจะยิงทดสอบนิวเคลียร์หรือขีปนาวุธ เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดปีที่ 105 ของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ ในวันเสาร์นี้ และวันครบรอบ 85 ปีแห่งการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี ในวันที่ 25 เม.ย.นี้

ในบรรดาหุ้นกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นมาสด้า มอเตอร์ ร่วงลง 2.9% หุ้นโคมัทสึ ดิ่งลง 1.3% และหุ้นพานาโซนิค ลดลง 1.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ