ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวต่อเนื่องจากวานนี้ รับความหวัง"ทรัมป์"เผยมาตรการลดภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 21, 2017 20:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ต่อเนื่องจากวานนี้ ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 100 จุด หลังนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับแผนปฏิรูประบบภาษีครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ นายมนูชินยังแสดงความหวังว่า แผนปฎิรูปดังกล่าวจะสามารถผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสเพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายภายในปีนี้

ณ เวลา 19.55 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 13 จุด หรือ 0.06% สู่ระดับ 20,541 จุด

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้

นายเฟรดริค อีริคสัน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจ-การเมืองระหว่างประเทศ กล่าวว่า เหตุการณ์โจมตีกรุงปารีสในวันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ จะช่วยหนุนคะแนนเสียงสำหรับนางมารีน เลอเปน ซึ่งมีแนวคิดขวาจัด

ที่ผ่านมา นางเลอเปนได้รณรงค์หาเสียงโดยเรียกร้องให้มีการยุติการรับผู้อพยพเข้าฝรั่งเศสเพื่อป้องกันมิให้กลุ่มหัวรุนแรงเข้ามาในยุโรป

ผลการสำรวจบ่งชี้ว่า นายเอมมานูเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งมีแนวคิดสายกลาง จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส แต่เหตุการณ์กราดยิงในวันนี้อาจส่งผลให้นางเลอเปนมีคะแนนนำ

ทางด้านนายไซมอน ทอร์มีย์ หัวหน้าภาควิชาสังคมและรัฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยซิดนีย์ กล่าวว่า การโจมตีในวันนี้จะทำให้ผู้ลงคะแนนหันมาดูว่าผู้สมัครรายใดที่จะจัดการกับปัญหาการก่อการร้ายในประเทศได้ดีที่สุด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้จับตาการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในวันนี้

บริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (GE) เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 1 โดยมีกำไร และรายได้สูงกว่าคาด

GE ระบุว่า บริษัทมีกำไร 21 เซนต์/หุ้นในไตรมาส 1 เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 17 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังรายงานรายได้ที่ระดับ 2.766 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.640 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ