ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดพุ่ง 150.13 จุด ขานรับผลเลือกตั้งรอบแรกในฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 25, 2017 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ (24 เม.ย.) ขานรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกในฝรั่งเศส โดยนายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลาง ได้รับชัยชนะเหนือคู่แข่งที่ชูนโยบายสุดโต่ง ส่งผลให้ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่ฝรั่งเศสจะแยกตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

ดัชนี FTSE 100 ปิดเพิ่มขึ้น 150.13 จุด หรือ +2.11% ปิดที่ 7,264.68 จุด

ภาวะตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งตามทิศทางของหุ้นกลุ่มการเงินในฝรั่งเศสและยุโรปเมื่อคืนนี้ หลังกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสเปิดเผยผลการนับคะแนนขั้นสุดท้ายสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยนายมาครอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ได้รับคะแนนเสียงจำนวน 8.66 ล้านเสียง หรือ 24.01% ชนะนางมารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front (FN) ที่ได้รับคะแนนโหวต 7.68 ล้านเสียง หรือ 21.30%

ขณะที่โพลล์สำรวจล่าสุดจาก Ipsos/Sopra Steria แสดงให้เห็นว่า นายมาครองจะชนะนางเลอเปน ในการเลือกตั้งรอบที่ 2 ซึ่งเป็นรอบชี้ขาดในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ด้วยคะแนนเสียง 62% ต่อ 38%

หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ พุ่งขึ้น 2.3% หุ้นบาร์เคลย์ส พุ่งแรง 5.4% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ทะยานขึ้น 4% หุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด พุ่ง 4.8% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 2.9%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่น่าจับตา หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส ซึ่งเป็นผู้ผลิตแร่ทองคำรายใหญ่ ร่วง 1.4% จากแรงกดดันของราคาทองคำที่ดิ่งลงกว่า 1% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ