ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 13.08 จุด ก่อนรัฐบาลสหรัฐเผยแผนปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2017 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (26 เม.ย.) ด้วยแรงหนุนจากผลประกอบการประจำไตรมาสที่แข็งแกร่งของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และบริษัทเคมีภัณฑ์ยักษ์ใหญ่อย่างโครดา อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งส่งผลให้หุ้นของทั้งสองบริษัทพุ่งขึ้นนำตลาดเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางส่วนระมัดระวังการซื้อขายเพื่อจับตาดูนโยบายปฏิรูประบบภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ซึ่งมีการประกาศภายหลังจากที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการ

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 13.08 จุด หรือ +0.18% ปิดที่ 7,288.72 จุด

ภาวะตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด หลังธนาคารเผยมีกำไรก่อนหักภาษีเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวสู่ระดับ 990 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปีนี้ พร้อมระบุด้วยว่า แผนยุทธศาสตร์ปรับโครงสร้างของธนาคารกำลังส่งผลลัพธ์ที่เป็นบวก ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความหวังเพิ่มขึ้นว่า ธนาคารจะเริ่มจ่ายเงินปันผลอีกครั้งในเร็วๆนี้ โดยหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด พุ่งขึ้น 4% จากรายงานดังกล่าว

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้แรงหนุนจากหุ้นโครดา อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งทะยานขึ้น 3.8% หลังบริษัทเคมียักษ์ใหญ่ดังกล่าวเปิดเผยยอดขายพุ่งขึ้น 19.1% ในใตรมาส 1 พร้อมคงมุมมองที่เป็นบวกต่อการดำเนินธุรกิจตลอดปี 2560 นี้

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่น่าจับตา หุ้นอันโตฟากาสต้า ขยับขึ้น 0.5% หลังบริษัทยืนยันไม่ปรับกำลังการผลิตในปี 2560 ภายหลังจากได้รายงานว่า บริษัทผลิตทองแดงเพิ่มขึ้น 9.4% ในไตรมาสแรก เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

หุ้นลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 1.2% หลังบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลการเงินและตลาดหุ้นเผยมีกำไรเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสแรก

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางส่วนได้ชะลอการซื้อขายเพื่อจับตาดูการประกาศมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งมีขึ้นภายหลังจากตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการเมื่อคืนนี้ โดยนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายแกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ เปิดเผยว่า รัฐบาลทรัมป์จะเสนอให้มีการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% อีกทั้งจะมีการปรับลดภาษีเงินได้ของธุรกิจขนาดย่อม ซึ่งรวมถึงรายได้ส่วนบุคคลของเจ้าของธุรกิจ สู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 39.6%

นอกจากนี้ จะมีการปรับลดขั้นบันไดในการคิดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จากปัจจุบัน 7 ขั้น เหลือเพียง 3 ขั้น โดยผู้มีรายได้ในขั้นสูงสุดจะเสียภาษีในอัตรา 35% ส่วนอีก 2 ขั้น เสียภาษีในอัตรา 25% และ 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ