(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 135.18 จุด รับเยนอ่อน, NASDAQ ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากดัชนี NASDAQ ตลาดหุ้นสหรัฐที่ทำสถิติปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินเยนยังช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 135.18 จุด หรือ +0.70% แตะที่ 19,445.70 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.

ตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นก่อนที่จะถึงวันหยุดยาวในญี่ปุ่น โดยดัชนีนิกเกอิได้แรงหนุนจากดัชนี NASDAQ ตลาดหุ้นสหรัฐที่ทำสถิติพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลหลังจากแกนนำในสภาคองเกรสสามารถบรรลุข้อตกลงที่จะทำให้รัฐบาลสหรัฐมีงบประมาณบริหารประเทศไปจนสิ้นสุดปีงบประมาณปัจจุบันในวันที่ 30 ก.ย. และหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อวานนี้ว่า เขาพร้อมที่จะเข้าพบนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หากอยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะสม

นักลงทุนจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเริ่มในวันนี้และเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ และการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้

ในบรรดาหุ้นกลุ่มส่งออกที่ดีดตัวขึ้นนั้น หุ้นสกรีน โฮลดิงส์ พุ่งขึ้น 1.9% หุ้นฟานุค ปรับตัวขึ้น 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ