ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบ หลังราคาน้ำมันร่วงหนัก นลท.จับตาจ้างงานสหรัฐ,เลือกตั้งฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 5, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากราคาน้ำมันร่วงลงอย่างหนัก โดยในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ร่วงลงหลุดจากระดับ 45 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ในวันนี้ และการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดลบ 0.3% แตะที่ 390.67 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 5,344.92 จุด, ลดลง 27.50 จุด หรือ -0.51% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 12,601.46 จุด, ลดลง 46.32 จุด, -0.37%

ราคาน้ำมันดิบร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ ซึ่งได้สกัดปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตถึงสิ้นปีนี้

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 185,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.6%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ ส่วนการโต้วาทีระหว่าง 2 ผู้แข่งขันซึ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ผลสำรวจระบุว่า ผู้ชมการโต้วาที มีความประทับใจในวิสัยทัศน์ของนายเอมมานูเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจในลงสมัครในนามพรรคอิสระ มากกว่านางมารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front (FN)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ