ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 49.33 จุด รับราคาน้ำมันฟื้น,จ้างงานสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 6, 2017 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (5 พ.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น ซึ่งช่วยให้ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นด้วย นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับป้จจัยบวกจากความแข็งแกร่งของตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐ และจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส หลังจากโพลล์ระบุว่า นายเอมมานูเอล มาครอง จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งวันอาทิตย์นี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 7,297.43 จุด เพิ่มขึ้น 49.33 จุด หรือ +0.68%

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นบีพี พุ่งขึ้น 1.5% หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ทะยานขึ้น 2.7%

ทั้งนี้ หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรกำไรสุทธิในไตรมาส 1 พุ่งขึ้นสู่ระดับ 3.4 พันล้านดอลลาร์ จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมีกำไรสุทธิพียง 814 ล้านดอลลาร์ โดยปัจจัยที่ช่วยหนุนกำไรสุทธิให้เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 1 นั้น มาจากการที่บริษัทใช้นโยบายลดต้นทุน และจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน

หุ้นอินเตอร์คอนติเนนตัล คอนโซลิเดทเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส พุ่งขึ้น 5.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 170 ล้านยูโรในไตรมาสแรกปีนี้ และคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้จะยังคงแข็งแกร่ง

หุ้นเพียร์สัน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสื่อการเรียนรายใหญ่ ทะยานขึ้น 12.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายที่แข็งแกร่ง และแสดงความเชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ยังคงสดใส

นักลงทุนในตลาดหุ้นลอนดอนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสวันอาทิตย์นี้ โดยโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชนฝรั่งเศสล่าสุดจาก Elabe แสดงให้เห็นว่า นายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสและอดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจ มีโอกาสชนะคู่แข่งสายอนุรักษ์นิยมขวาจัดอย่างนางมารีน เลอเปน จากพรรค National Front (FN) ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น 62% ต่อ 38% ในการเลือกตั้งรอบ 2 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์นี้

โพลล์ดังกล่าวระบุว่า นายมาครอง ซึ่งมีแนวคิดสายกลาง ได้คะแนนมากกว่าผลสำรวจครั้งก่อน ภายหลังจากผู้สมัครทั้งสองคนได้ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ในการโต้วาทีรอบสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยประชาชนส่วนใหญ่ประทับใจในวิสัยทัศน์ของนายมาครองมากกว่านางเลอเปน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ