ดาวโจนส์เปิดแดนลบ หลังนักลงทุนปรับตัวรับข่าวเลือกตั้งฝรั่งเศส ขณะหุ้นพลังงานดีดตัวสวนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 8, 2017 21:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนลบในวันนี้ หลังนักลงทุนปรับตัวรับข่าวการได้รับชัยชนะของนายเอมมานูเอล มาครอง ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,985.87 จุด ลดลง 20.40 จุด หรือ 0.10%

หุ้นกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้น IBM ร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นมากที่สุดในวันนี้ หลังจากที่ราคาน้ำมันสามารถดีดกลับสู่แดนบวก จากที่ร่วงลงก่อนหน้านี้ ขณะที่มีสัญญาณว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อาจบรรลุข้อตกลงในวันที่ 25 พ.ค.ในการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ นายมาครอง อดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจของฝรั่งเศส ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส โดยผลการนับคะแนนล่าสุดนายมาครองได้รับคะแนนเสียง 66% ขณะที่นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front (FN) ได้รับ 34%

นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดจะจับตาการเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติของฝรั่งเศสในเดือนหน้า ซึ่งจะมีความสำคัญต่อความสามารถในการผลักดันการดำเนินนโยบายของนายมาครอง ซึ่งรวมถึงการปฏิรูปเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์ และนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

เฟดได้คงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 83.1% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ