ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับราคาน้ำมันพุ่ง แต่การซื้อขายเงียบเหงา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดีดตัวขึ้นที่ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นและช่วยกระตุ้นหุ้นกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการรายงานตัวเลขผลกำไรของบริษัท โตโยต้า

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,309.71 จุด, เพิ่มขึ้น 61.54 จุด, +0.20% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,078.83 จุด เพิ่มขึ้น 63.41 จุด, +0.25% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,778.03 จุด เพิ่มขึ้น 11.47 จุด +0.65%

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ที่ประชุมธนาคารกลางนิวซีแลนด์มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.75% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด โดยธนาคารกลางยังคงเน้นย้ำจุดยืนด้านนโยบายการเงินที่เป็นกลาง

นายแกรม วีลเลอร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางนิวซีแลนด์ กล่าวภายหลังการประชุมในวันนี้ว่า ธนาคารกลางยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่เป็นกลางนับตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นในหลายๆด้าน ซึ่งทางธนาคารกลางอาจจะต้องมีการปรับนโยบายหากจำเป็น

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูความคืบหน้าของการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าจะออกมาเป็นผลอย่างเป็นรูปธรรมเมื่อใด ภายหลังจากที่ทรัมป์ได้ประกาศไล่นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) พ้นออกจากตำแหน่ง โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสรรหาคนใหม่

แถลงการณ์จากทำเนียบขาวระบุว่า "ปธน.ทรัมป์ได้ดำเนินการดังกล่าวตามคำแนะนำของนายรอด โรเซนสไตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายเจฟ เซสชั่นส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ