ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขานรับราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 20:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น

ณ เวลา 20.01 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 48 จุด หรือ 0.23% สู่ระดับ 20,896 จุด

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 3% ในวันนี้ หลังจากที่ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียเห็นพ้องที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า

ณ เวลา 17.19 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.44 ดอลลาร์ หรือ 3.01% สู่ระดับ 49.28 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีพลังงานซาอุดิอาระเบีย และนายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีพลังงานรัสเซีย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบียได้เห็นพ้องที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปจนถึงสิ้นเดือนมี.ค.ปีหน้า

การขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้ตลาดน้ำมันดิบทั่วโลกกลับสู่ภาวะสมดุลอีกครั้ง โดยรัสเซียและซาอุดิอาระเบียคาดหวังว่า ผู้ผลิตในประเทศอื่นๆจะดำเนินการเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกัน หุ้นของบริษัทรักษาความปลอดภัยในระบบไซเบอร์ของสหรัฐต่างพุ่งขึ้นในการซื้อขายนอกตลาดในวันนี้ บ่งชี้ว่าราคาหุ้นของบริษัทดังกล่าวจะทะยานขึ้นเมื่อเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในคืนนี้ ขานรับข่าวการโจมตีจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์ราว 200,000 เครื่องใน 150 ประเทศทั่วโลก

หุ้นของซิสโก และไฟร์อายพุ่งขึ้นราว 2% ในการซื้อขายนอกตลาด ขณะที่ไซแมนเทคดีดตัวขึ้น 1.6%

ทั้งนี้ มัลแวร์เรียกค่าไถ่ ชื่อ "WannaCry" ได้ระบาดไปยังคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟต์ทั่วโลกเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมัลแวร์ดังกล่าวจะบล็อกไฟล์เอกสารต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ด้วยการเข้ารหัสลับ ซึ่งผู้ใช้จะไม่สามารถเปิดหรือดาวน์โหลดข้อมูลที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ หากไม่ได้ทำการจ่ายเงินค่าไถ่แก่แฮกเกอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ