ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงภาคบ่าย นลท.ระวังการซื้อขาย-กังวลการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2017 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย เนื่องจากยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลจากฝ่ายข่าวกรองเกี่ยวกับกลุ่ม ISIS (กลุ่มรัฐอิสลาม) ขณะที่พบปะกับนายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย และนายเซอร์เกย์ คิซยัค ทูตรัสเซียประจำสหรัฐ ที่ทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,268.11 จุด ลดลง 67.83 จุด, -0.27% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,771.48 จุด ลดลง 6.67 จุด -0.38% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,616.53 จุด, เพิ่มขึ้น 33.93 จุด, +0.11%

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้สั่งการให้นายเจมส์ โคมีย์ ซึ่งขณะนั้นยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย ก่อนที่ทรัมป์จะสั่งปลดนายโคมีย์พ้นจากเก้าอี้ผู้อำนวยการ FBI ชนิดสายฟ้าแลบ

ด้านทำเนียบขาวได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว โดยแถลงการณ์ระบุว่ารายงานที่ว่านี้ไม่เป็นความจริง หลังเกิดกระแสความวิตกกังวลว่ารัฐบาลกำลังพยายามแทรกแซงการทำงานของ FBI

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานภาคเอกชนเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 1.4% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 8.623 แสนล้านเยน (7.60 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่นับรวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภคนั้น ถือเป็นตัวเลขที่สามารถบ่งชี้การใช้จ่ายในอนาคตของบริษัทเอกชนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ