ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อภาคบ่าย เหตุวิตกการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 18, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐตกอยู่ในกระแสวิจารณ์อย่างหนักหน่วงเกี่ยวกับการปลดเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) และยังได้สั่งการให้นายโคมีย์ยุติการสืบสวนคดีประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,466.82 จุด ลดลง 191.95 จุด, -0.63% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,234.34 จุด ลดลง 59.29 จุด, -0.23% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,766.01 จุด ลดลง 9.64 จุด, -0.54%

ทรัมป์ ได้สั่งการให้นายเจมส์ โคมีย์ ซึ่งขณะนั้นยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย ก่อนที่ทรัมป์จะสั่งปลดนายโคมีย์พ้นจากเก้าอี้ผู้อำนวยการ FBI ชนิดสายฟ้าแลบ

ด้านทำเนียบขาวได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว โดยแถลงการณ์ระบุว่ารายงานที่ว่านี้ไม่เป็นความจริง หลังเกิดกระแสความวิตกกังวลว่ารัฐบาลกำลังพยายามแทรกแซงการทำงานของ FBI

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของญี่ปุ่นที่ขยายตัว 2.2% เทียบรายปีในไตรมาสแรกของปีนี้ ทำสถิติขยายตัวติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 5 โดยได้รับแรงหนุนจากการส่งออกที่คึกคัก ขณะที่การบริโภคภาคเอกชนขยายตัว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การส่งออกโดยรวมของญี่ปุ่นได้ขยายตัว 2.1% เทียบรายไตรมาส ยอดส่งออกอันแข็งแกร่งไปยังเอเชียยังคงหนุนเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก โดยเศรษฐกิจญี่ปุ่นพึ่งพาอุปสงค์จากต่างประเทศในสัดส่วนค่อนข้างสูง ส่วนการบริโภคภาคเอกชนที่คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 60% ของ GDP นั้นได้ขยายตัว 0.4%

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนยังคงมีเสถียรภาพ หลังจากที่ทางการจีนได้นำมาตรการต่างๆมาใช้ เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาบ้าน

ทั้งนี้ จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่ 70 แห่งพบว่า เมืองที่รายงานว่าราคาบ้านปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย.มีอยู่ 30 เมือง เพิ่มขึ้นจาก 24 เมืองในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ