(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 261.02 จุด เหตุวิตกการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 18, 2017 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองในคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้สร้างความวิตกกังวลต่อตลาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 261.02 จุด หรือ 1.32% แตะที่ 19,553.86 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิร่วงลงกว่า 300 จุด และยังคงเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักลงทุนเริ่มวิตกกังวลหลังจากสื่อสหรัฐรายงานว่า ปธน.ทรัมป์พยายามแทรกแซงการทำงานของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐประกาศแต่งตั้งนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อดีตผู้อำนวยการ FBI ให้เป็นปรึกษาพิเศษในการควบคุมดูแลการสืบสวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ว่า รัสเซียได้แทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ นักลงทุนกังวลว่า สถานการณ์การเมืองล่าสุดในสหรัฐอาจส่งผลให้การบังคับใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์ต้องล่าช้าออกไป ซึ่งคาดว่าจะรวมถึงมาตรการปรับลดภาษีและการลดกฎระเบียบ

หุ้นกลุ่มการเงินร่วงลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการของภาคการเงิน โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดิ่งลง 4% และหุ้นไดอิชิ ไลฟ์ โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 4.9%

ส่วนหุ้นกลุ่มส่งออกปรับตัวลงเนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ร่วงลง 2.2% และหุ้นโซนี่ ดิ่งลง 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ