ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นภาคบ่าย เหตุนักลงทุนซึมซับสถานการณ์การเมืองสหรัฐ-บราซิล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 19, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มซึมซับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐและบราซิล

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,539.65 จุด เพิ่มขึ้น 104.86 จุด, +0.34% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,215.45 จุด เพิ่มขึ้น 78.93 จุด, +0.31% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,770.40 จุด เพิ่มขึ้น 3.23 จุด, +0.18%

รายงานล่าสุดระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เขาได้สั่งนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยุติการสืบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย

นักลงทุนได้ซัมซับสถานการณ์การเมืองในบราซิลเช่นกัน หลังจากที่ตลาดได้รับแรงกดดันในช่วงเช้า ภายหลังจากที่นายมิเชล เตเมร์ ประธานาธิบดีบราซิล ถูกกล่าวหาว่า ให้การสนับสนุนการจ่ายเงินแก่พยานคนหนึ่งเพื่อปิดปากในการให้การคดีการให้สินบนครั้งใหญ่ที่สุดของบราซิล จนทำให้เกิดเสียงเรียกร้องให้นายเทเมอร์ลาออกจากตำแหน่ง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในช่วงเช้านี้ ธนาคารกลางมาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2560 ขยายตัว 5.6% ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 2 ปี โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของการส่งออก รวมทั้งการอุปโภคบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนที่แข็งแกร่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ