ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขณะนักลงทุนคลายวิตกการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 19, 2017 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับปัจจัยการเมืองสหรัฐ

ณ เวลา 20.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 35 จุด หรือ 0.17% สู่ระดับ 20,679 จุด

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของราคาน้ำมัน โดยสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งกว่า 1% ทะลุ 50 ดอลลาร์ในวันนี้ และดีดตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน จากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะจับมือกันขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตต่อไป

ณ เวลา 19.53 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 69 เซนต์ หรือ 1.40% สู่ระดับ 50.04 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการโอเปก ซึ่งรับผิดชอบต่อการประเมินสถานการณ์ตลาดสำหรับการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันที่ 25 พ.ค. กำลังพิจารณาทางเลือกในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันมากขึ้น ขณะที่ขยายเวลาในการปรับลดการผลิตออกไปเกินกว่าเดือนมิ.ย.ปีนี้ เพื่อลดปริมาณน้ำมันจำนวนมากในตลาด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก 0.27% เมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ และการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ รวมทั้งความสามารถของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักในวันพุธ โดยปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดฟื้นตัวขึ้นนั้น มาจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งระบุว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 4,000 ราย ในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 232,000 ราย สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 240,000 ราย

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกยังคงอยู่ต่ำกว่า 300,000 ราย เป็นสัปดาห์ที่ 115 ติดต่อกัน ซึ่งยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1970

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เขาได้สั่งนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยุติการสืบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า เขาได้สั่งให้นายโคมีย์ยุติการสืบสวนเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งปธน.ทรัมป์ตอบว่า "ไม่"

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวว่า การที่คนบางกลุ่มพยายามเรียกร้องให้มีการถอดถอนเขาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีนั้น เป็นเรื่องน่าขัน เพราะเขาไม่ได้ทำผิดในคดีอาญา และยังคงยืนยันว่า ตนเองและทีมหาเสียงเลือกตั้ง ไม่เคยสมรู้ร่วมคิดกับรัสเซีย

นายไมเคิล โชล ประธานบริษัทมาร์เก็ตฟิลด์ แอสเซ็ท แมเนจเมนต์ กล่าวว่า เขาไม่คิดว่าความเสี่ยงจากการที่ปธน.ทรัมป์จะถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง จะส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงมุมมองต่อตลาด โดยเขาเชื่อว่าสิ่งนี้จะไม่กระทบต่อวัฏจักรเศรษฐกิจ หรือภาวะกระทิงในตลาดขณะนี้

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์หลายรายก็ได้คาดการณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เกิดขึ้นในสหรัฐขณะนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อแนวโน้มที่แข็งแกร่งในระยะยาวของตลาดหุ้นนิวยอร์ก

สำหรับการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในวันนี้นั้น บริษัทแคมป์เบลล์ ซุป เปิดเผยยอดขายและกำไรที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ที่ซบเซา

ทั้งนี้ บริษัทรายงานกำไรสุทธิลดลงสู่ระดับ 176 ล้านดอลลาร์ หรือ 58 เซนต์/หุ้น ในช่วงไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 เม.ย. ซึ่งเป็นไตรมาส 3 ของปีงบการเงินบริษัท จากระดับ 185 ล้านดอลลาร์ หรือ 59 เซนต์/หุ้นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

หากไม่นับรวมรายการพิเศษ บริษัทมีกำไร 59 เซนต์/หุ้น ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 64 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ ยอดขายสุทธิของบริษัทลดลงสู่ระดับ 1.85 พันล้านดอลลาร์ จากระดับ 1.87 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.87 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ