ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 34.29 จุด รับดาวโจนส์ทะยาน-ข้อมูลศก.แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 20, 2017 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเมืองสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 34.29 จุด หรือ 0.46% ปิดที่ 7,470.71 จุด

หุ้นฮิคมา ฟาร์มาซูติคอลส์ บวก 2.1% ขณะที่หุ้นบีพี บวก 0.7% และหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ขยับขึ้น 0.2% โดยได้รับปัจจัยบวกจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะจับมือกันขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตต่อไป

ก่อนหน้านี้ ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 2 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า ความขัดแย้งทางการเมืองในสหรัฐอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และอาจนำไปสู่การถอดถอนออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศ แต่ในภายหลังนักลงทุนได้คลายความวิตกกังวลในประเด็นดังกล่าว

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังดีดตัวขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส โดยสมาพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ (CBI) เปิดเผยว่า ดัชนี CBI ภาคการผลิต ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ +9 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2558 จากระดับ +4 ในเดือนเม.ย.

ขณะเดียวกัน CBI ระบุว่า การขยายตัวของผลผลิตในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค. อยู่ที่ระดับ +28 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ