ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลงเล็กน้อย บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบคืนนี้ ขณะจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2017 20:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวในช่วงแคบคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ

ณ เวลา 20.06 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 11 จุด หรือ 0.05% สู่ระดับ 20,991 จุด

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกพุ่งขึ้น 13,000 ราย ในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 248,000 ราย สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 239,000 ราย

อย่างไรก็ดี ตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกยังคงอยู่ต่ำกว่า 300,000 ราย เป็นสัปดาห์ที่ 117 ติดต่อกัน ซึ่งยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1970

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในปีนี้

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากดิ่งลงเกือบ 3% เมื่อวานนี้ โดยราคาน้ำมันได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่ลดลงมากเกินคาด รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะประกาศถอนตัวจากข้อตกลงแก้ปัญหาโลกร้อนในวันนี้

ณ เวลา 17.34 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 0.29% สู่ระดับ 48.46 ดอลลาร์/บาร์เรล

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความระบุว่า เขาจะประกาศการตัดสินใจในวันนี้ เวลา 15.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้เวลา 02.00 น.ตามเวลาไทย ว่าเขาจะนำสหรัฐถอนตัวออกจาก"ความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ"หรือไม่ ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่าปธน.ทรัมป์มีความมุ่งมั่นที่จะถอนตัวจากความตกลงดังกล่าว ตามที่เขาได้เคยสัญญาไว้ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

นักวิเคราะห์มองว่าการถอนตัวจากความตกลงปารีส จะปูทางให้ปธน.ทรัมป์ยกเลิกกฎระเบียบที่ควบคุมการปล่อยมลพิษ ซึ่งจะทำให้สหรัฐมีการใช้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ