ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นภาคบ่าย ขณะนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนหน้าที่การเลือกตั้งของอังกฤษจะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ รวมทั้งการประชุมของธนาคารกลางยุโรปในวันเดียวกัน ตลอดจนการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และรัสเซียโดยนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI)

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,420.85 จุด เพิ่มขึ้น 111.36 จุด, +0.36% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,952.99 จุด เพิ่มขึ้น 90.00 จุด, +0.35% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,789.47 จุด เพิ่มขึ้น 1.52 จุด, +0.09%

นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษประกาศยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งตามกำหนดการเดิมต่อไป แม้ได้เกิดเหตุโจมตีบนสะพานลอนดอนบริดจ์และตลาดโบโรห์ในกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บ 48 ราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุ 3 คนถูกตำรวจยิงเสียชีวิต

คณะกรรมการข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐเปิดเผยว่า นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) จะออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และรัสเซียเป็นครั้งแรกในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ นับเป็นการให้ข้อมูลครั้งตั้งแต่ที่เขาถูกทรัมป์สั่งปลดจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า โคมีย์จะออกมาเปิดเผยถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ทรัมป์ได้ร้องขอให้เขายุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย หรือไม่ อย่างไร

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการสังคมของญี่ปุ่น รายงานในวันนี้ว่า ค่าจ้างที่ตีมูลค่าเป็นตัวเงิน (nominal wage) ประจำเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 0.5% เทียบรายปี สู่ระดับ 275,321 เยน (2,490 ดอลลาร์) ต่อแรงงาน 1 คน หลังจากปรับตัวลงในเดือนก่อน

กระทรวงระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ค่าจ้างป็นตัวเงินสูงขึ้นนั้น มาจาการปรับตัวลดลงของอัตราส่วนผู้ทำงานพาร์ทไทม์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วลูกจ้างกลุ่มนี้จะได้รับค่าแรงต่ำกว่าพนักงานประจำ

สมาคมผู้นำเข้ายานยนต์ของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายรถยนต์นำเข้า ซึ่งรวมถึงรถยนต์ที่ผลิตในต่างประเทศโดยบริษัทญี่ปุ่น ปรับตัวลง 1.4% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สู่ระดับ 24,378 คัน

รายงานระบุว่า ยอดขายรถยนต์แบรนด์ต่างชาติ ปรับตัวขึ้น 0.5% สู่ระดับ 21,602 คันในเดือนพ.ค. ขณะที่รถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่น ร่วงลง 14.3% สู่ระดับ 2,776 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ