ดาวโจนส์ดีดตัวทำนิวไฮ ขณะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีนำ Nasdaq ฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 13, 2017 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 5 วัน และสามารถดีดตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ณ เวลา 20.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 21,285.59 จุด เพิ่มขึ้น 53.49 จุด หรือ 0.26%

หุ้นกลุ่มการเงิน และเทคโนโลยีพุ่งขึ้นในวันนี้ นำโดยหุ้นโกลด์แมน แซคส์ และแอปเปิล

ดัขนี Nasdaq ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน หลังจากที่เมื่อวานนี้ ดัชนี Nasdaq ทำสถิติดิ่งลงมากที่สุดในช่วงเวลา 2 วันนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนกังวลว่าหุ้นในกลุ่ม FAANG ซึ่งประกอบด้วย เฟซบุ๊ก แอปเปิล อเมซอน เน็ตฟลิกซ์ และกูเกิล จะอยู่ในช่วงขาลง

ถึงแม้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทรุดตัวลงเมื่อวานนี้ แต่หุ้นกลุ่มดังกล่าวถือเป็นกลุ่มที่ปรับตัวดีที่สุดนับตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 17.6% ตามมาด้วยหุ้นกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพ ซึ่งดีดตัวขึ้น 12.1%

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ทรงตัวในเดือนพ.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนเม.ย.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนี PPI จะทรงตัวในเดือนพ.ค.

นักลงทุนจับตาธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเริ่มต้นการประชุมนโยบายการเงินเป็นเวลา 2 วันในวันนี้ ขณะที่รอดูเฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปีนี้ รวมทั้งการปรับลดงบดุลจากปัจจุบันที่ระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 99.6% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ