ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อภาคบ่าย เหตุหุ้นพลังงานปรับตัวลงตามราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 15, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวลงตามราคาน้ำมัน ในขณะที่นักลงทุนหันมาจับตาการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น ภายหลังจากที่รับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,222.89 จุด เพิ่มขึ้น 66.98 จุด หรือ +0.21% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,601.68 จุด ลดลง 274.22 จุด, -1.06% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,792.74 จุด เพิ่มขึ้น 0.39 จุด, +0.02%

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 3% เมื่อคืนนี้ (14 มิ.ย.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงน้อยกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานของสำนักงานพลังงานสากลซึ่งระบุว่า การผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) พุ่งขึ้นในเดือนพ.ค.

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) เมื่อวานนนี้ โดยนางเยลเลนได้กล่าวถึงประเด็นที่เฟดจะเริ่มพิจารณาการปรับลดงบดุลในปีนี้ว่า "แผนการปรับลดงบดุลมีเป้าหมายที่จะป้องกันไม่ให้เกิดภาวะตึงตัวในตลาด และเชื่อว่าตลาดจะสามารถปรับตัวกับแผนการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปและสามารถคาดการณ์ได้"

นางเยลเลนกล่าวว่า หากเศรษฐกิจมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีและสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่เฟด คณะกรรมการ FOMC ก็จะเริ่มดำเนินการตามแผนการปรับลดงบดุลบัญชีทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ