ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 21.20 จุด รับแบงก์ชาติจีนเดินหน้าอัดฉีดสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 19, 2017 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะสภาพคล่องตึงตัวของจีน หลังจากมีรายงานว่า ธนาคารกลางจีนยังคงเดินหน้าอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบ นอกจากนนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานที่บ่งชี้ถึงความมีเสถียรภาพในตลาดอสังหาริมทรัพย์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 21.20 จุด หรือ +0.68% แตะที่ระดับ 3,144.37 จุด

ตลาดหุ้นจีนได้รับแรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางจีนอัดฉีดสภาพคล่องอย่างต่อเนื่อง ผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน (Open Market Operations) หรือ OMO มูลค่า 1.20 แสนล้านหยวนในวันนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนยังคงมีเสถียรภาพ หลังจากที่ทางการจีนได้นำมาตรการต่างๆมาใช้ เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาบ้าน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆที่มีการเปิดเผยในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า มูลค่าการลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (ODI) ของธุรกิจนอกภาคการเงินประจำเดือนพ.ค. หดตัวลง 38.8% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 8.22 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2560 ตัวเลข ODI นอกภาคการเงินของจีนยังหดตัวลง 53% อยู่ที่ 3.459 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่บริษัทสัญชาติจีนได้ลงทุนในบริษัท 3,121 แห่ง ใน 145 ประเทศและภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ