ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 60.27 จุด รับแรงหนุนหุ้นกลุ่มค้าปลีกดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 20, 2017 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) ด้วยแรงซื้อของนักลงทุนในหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงหุ้นกลุ่มค้าปลีกที่ดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักในวันก่อนหน้า

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 60.27 จุด หรือ +0.81% ปิดที่ 7,523.81 จุด

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนในตลาดเงินและตลาดหุ้นไม่มีปฏิกิริยาต่อรายงานข่าวเหตุการณ์คนขับรถพุ่งใส่ฝูงชนใกล้กับมัสยิดบริเวณสวนสาธารณะฟินส์เบอร์รี กรุงลอนดอนในคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย ขณะที่ตำรวจได้จับกุมตัวชายผู้ก่อเหตุวัย 48 ปีเพื่อสอบสวนในฐานะคดีที่เข้าข่ายก่อการร้าย

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้นตามทิศทางของตลาดหุ้นยุโรป ขานรับผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของฝรั่งเศส โดยพรรคอองมาร์ชของประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง สามารถกวาดที่นั่งส.ส.ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นและได้ครองเสียงข้างมากในรัฐสภาตามความคาดหมาย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า โดยหุ้นเกลนคอร์ พุ่งขึ้น 2.9% ขณะที่หุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 2%

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น โดยหุ้นบีพี เพิ่มขึ้น 1.3%

หุ้นกลุ่มค้าปลีกดีดตัวขึ้น หลังร่วงลงอย่างหนักจากรายงานข่าวอเมซอนได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการโฮลฟู้ดส์ มาร์เก็ต ซึ่งได้สร้างความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจขายของชำ

หุ้นเจ เซนส์บิวรี เพิ่มขึ้น 2.3% และหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 1.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ