ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 37.48 จุด เหตุเงินปอนด์แข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2017 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (29 มิ.ย.) ด้วยแรงกดดันจากค่าเงินสกุลปอนด์ที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากนายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ได้ส่งสัญญาณถึงความจำเป็นที่จะต้องยกเลิกมาตรการกระตุ้นทางการเงิน

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 37.48 จุด หรือ -0.51% ปิดที่ 7,350.32 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ยังคงได้รับปัจจัยลบจากการที่สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากนายคาร์นีย์ ผู้ว่าการ BoE กล่าวว่า BoE มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังขยายตัวใกล้เต็มศักยภาพ โดย BoE จะหารือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

ค่าเงินปอนด์พุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สู่ระดับ 1.2981 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2927 ดอลลาร์ ที่ตลาดนิวยอร์กในคืนวันพุธ ทั้งนี้ การแข็งค่าของเงินปอนด์ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ในต่างประเทศของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นตามทิศทางของราคาทองแดงและแร่โลหะอื่นๆที่ปรับตัวขึ้น สืบเนื่องจากการอ่อนค่าลงของดอลลาร์เมื่อคืนนี้ โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 1.7% หุ้นเกลนคอร์ พุ่งขึ้น 2.2% และหุ้นแอนโตฟากาสตา พุ่งขึ้น 3.9%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นเทสโก้ขยับขึ้น 0.2% หลังมีรายงานว่า เทสโก้ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกำกับดูแลการแข่งขันของอังกฤษ เพื่อให้เร่งพิจารณาอนุมัติข้อเสนอขอซื้อกิจการบุ๊คเกอร์ กรุ๊ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ