(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 22.37 จุด รับความเชื่อมั่นกลุ่มผู้ผลิตสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 3, 2017 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากรายงานของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งระบุว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ปรับตัวขึ้นในไตรมาส 2/2560 อย่างไรก็ตาม แรงบวกได้ถูกสกัดลงจากรายงานที่ว่า พรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ของนายชินโซ อาเบะ พ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงโตเกียว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 22.37 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 20,055.80 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน หลังจาก BOJ เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นประจำไตรมาส 2/2560 ในวันนี้ โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงบริษัทผลิตรถยนต์และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์นั้น อยู่ที่ระดับ +17 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี จากไตรมาส 1/2560 ที่ระดับ +12 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นเริ่มฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม แรงบวกได้ถูกสกัดลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวเสถียรภาพทางการเมืองในอนาคตของญี่ปุ่น หลังจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ พ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงโตเกียว ให้กับพรรคโทมิน เฟิร์สท์ โนะ ไค (พรรคชาวโตเกียวต้องมาก่อน) ของนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว และพรรคการเมืองที่เป็นพันธมิตรของนางโคอิเกะ ซึ่งรวมถึงพรรคโคเมอิโตะ

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.0% หุ้นซูบารุ ปรับตัวขึ้น 1.7% และหุ้นพานาโซนิค ขยับขึ้น 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ