(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 85.41 จุด รับข้อมูลการผลิตสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2017 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐในเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม ข่าวการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในช่วงเช้านี้ ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างระมัดระวัง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 85.41 จุด หรือ 0.43% แตะที่ 20,141.21 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ รวมทั้งเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยผลสำรวจระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 57.8 ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 54.9 ในเดือนพ.ค. ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 55.1

หุ้นกลุ่มบริษัทผลิตรถยนต์พุ่งขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน และจากรายงานที่ระบุว่า ยอดขายรถยนต์ในญี่ปุ่นทะยานขึ้น 13.4% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 2.4% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ปรับตัวขึ้น 2.7% และหุ้นซูบารุ พุ่งขึ้น 3.8%

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวลดช่วงบวกเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธในช่วงเช้านี้ โดยคาดว่าขีปนาวุธดังกล่าวตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่ในทะเลญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ