(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 23.45 จุด วิตกเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2017 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธในช่วงเช้าวันนี้ โดยคาดว่าได้ยิงขีปนาวุธตกลงสู่เขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 23.45 จุด หรือ 0.12% แตะที่ 20,032.35 จุด

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าในแดนบวก แต่ดัชนีได้เคลื่อนตัวเข้าสู่แดนลบในการซื้อขายภาคบ่าย เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลหลังจากเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามทวีปในช่วงเช้าวันนี้ โดยไม่สนใจคำเตือนของนานาประเทศ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศได้กดดันให้นักลงทุนแห่เข้าซื้อเงินเยนซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลง และส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงในกรอบจำกัด เนื่องจากตลาดได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ หลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยผลสำรวจระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 57.8 ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 54.9 ในเดือนพ.ค. ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 55.1

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลงหลังจากที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวปรับตัวลงในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นสกรีน โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 1.1% และหุ้นโตเกียว อิเล็กตรอน ดิ่งลง 2.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ