ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดลบ วิตกข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 5, 2017 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (4 ก.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ไปตกในน่านน้ำเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้นานาประเทศแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่ง

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวลง 0.3% ปิดที่ 382.30 จุด

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 12,437.13 จุด ลดลง 38.18 จุด หรือ -0.31% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,174.90 จุด ลดลง 20.82 จุด หรือ -0.40% และดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,357.23 จุด ลดลง 19.86 จุด หรือ -0.27%

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปเป็นไปอย่างระมัดระวัง เนื่องจากนักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากเกาหลีเหนือได้ประกาศความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) เป็นครั้งแรก ภายหลังจากได้ยิงขีปนาวุธไปตกในน่านน้ำเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่นในช่วงเช้าวานนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเกาหลีเหนือว่า ขีปนาวุธลูกดังกล่าวได้พุ่งแตะระดับความสูง 2,802 กิโลเมตรจากพื้นดิน และเคลื่อนที่ไปในอากาศรวมระยะทาง 933 กิโลเมตร ก่อนไปตกในทะเล

ทางด้านจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐได้ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำดังกล่าวของเกาหลีเหนือ ขณะที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เตรียมจัดประชุมในวันพุธนี้ เพื่อหารือกันเกี่ยวกับการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับปัจจัยหนุนในระหว่างวัน หลังจากหุ้นเวิล์ดเพย์ กรุ๊ป พุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 32% หลังจากมีรายงานว่า บริษัทแวนทิฟ และเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ได้แสดงความสนใจเข้าซื้อกิจการของเวิล์ดเพย์ กรุ๊ป

หุ้นเจ เซนส์บิวรี ขยับขึ้น 0.3% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 2.3%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของยูโรโซนที่มีการเปิดเผยล่าสุดนั้น สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) รายงานว่า อัตราการว่างงานในยูโรโซนทรงตัวที่ระดับ 9.3% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดในรอบ 8 ปี และหากเมื่อเทียบรายปี อัตราการว่างงานในยูโรโซนลดลง 0.9% ในเดือนพ.ค.

นอกจากนี้ อัตราการว่างงานในสหภาพยุโรปอยู่ที่ระดับ 7.8% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดในรอบ 9 ปี และเมื่อเทียบรายปี อัตราการว่างงานในสหภาพยุโรปลดลง 0.9% ในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ