ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวแดนบวกและลบภาคบ่าย นลท.จับตาประชุม G20- ตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 6, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่นักลงทุนได้ซึมซับข้อมูลจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนมิ.ย. ในขณะที่ราคาน้ำมันขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้านี้ หลังจากที่ร่วงลงไปอย่างหนักเมื่อคืนนี้ โดยนักลงทุนให้ความสนใจกับการประชุมสุดยอด G20 รวมทั้งตัวเลขจ้างงานของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,298.42 จุด เพิ่มขึ้น 52.86 จุด, +0.17% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,440.35 จุด ลดลง 81.62 จุด, -0.32% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,766.37 จุด ลดลง 1.79 จุด, -0.10%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 13-14 มิ.ย. โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มดำเนินการปรับลดงบดุลบัญชีของเฟด ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

รายงานการประชุมระบุว่า "กรรมการเฟดหลายคนเห็นควรให้ประกาศวันเริ่มดำเนินการปรับลดงบดุลบัญชีภายใน 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะช่วยให้ตลาดสามารถเตรียมการสำหรับการดำเนินการดังกล่าวของเฟด"

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เฟดบางส่วนมองต่างออกไปว่า "การยืดเวลาตัดสินใจออกไปให้ไกลกว่านั้น จะช่วยให้เฟดมีเวลามากขึ้นในการประเมินแนวโน้มกิจกรรมทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อของสหรัฐ"

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เรียกร้องให้ประเทศสมาชิกกลุ่ม G20 ร่วมมือกันลดภาวะไร้ดุลยภาพทางเศรษฐกิจ เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจทั่วโลกให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น

"เศรษฐกิจโลกยังคงอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม แรงขับเคลื่อนบางอย่างที่ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวนั้น กลับเพิ่มความเปราะบางและส่งผลให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะไร้สมดุล" IMF กล่าวในรายงานการวิจัยแนวโน้มเศรษฐกิจซึ่งมีการเผยแพร่ก่อนที่การประชุม G20 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า ออสเตรเลียมียอดเกินดุลการค้ามูลค่า 2.47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้นจากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 90 ล้านดอลลาร์ และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกถ่านหินที่ฟื้นตัวขึ้น

รายงานของสำนักงานสถิติระบุว่า มูลค่าการส่งออกในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 9% จากเดือนก่อนหน้า ขณะที่มูลค่าการนำเข้าเพิ่มขึ้น 1%

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมิ.ย.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นราว 174,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้นเพียง 138,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. และคาดว่า อัตราว่างงานเดือนมิ.ย.จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.4% จากเดือนพ.ค.ที่ระดับ 4.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ