(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 87.57 จุด วิตกสถานการณ์เกาหลีเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 6, 2017 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงหลุดจากระดับ 20,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากความตึงเครียดอันเนื่องมาจากการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือยังคงส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขาย นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลว่า พายุฝนที่พัดกระหน่ำพื้นที่ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 87.57 จุด หรือ -0.44% แตะที่ 19,994.06 จุด

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการเพราะได้รับแรงกดดันจากการอ่อนแรงลงของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ และได้เคลื่อนไหวในแดนลบต่อเนื่องในช่วงบ่าย เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้น ประกอบกับความวติกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองต่างประเทศ หลังจากเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามมหาสมุทรเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

นางนิกกี้ เฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมใช้กำลังทหารต่อเกาหลีเหนือ หากเกาหลีเหนือยังไม่ยุติโครงการนิวเคลียร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่เหตุการณ์สำคัญต่างๆจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ของสหรัฐ และการประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 ในวันศุกร์นี้ ที่เยอรมนี

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงหลังจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดตลาดปรับตัวลงเป็นวันแรกในรอบ 9 วันทำการเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้ส่งออกน้ำมันเพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย. รวมทั้งข่าวที่ว่า รัสเซียได้ปฏิเสธที่จะร่วมมือกับโอเปกในการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม ทั้งนี้ หุ้นโชวะ เชลล์ เซกิยุ ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่ ร่วงลง 1.6% หุ้นเจเอ็กซ์ทีจี โฮลดิงส์ ดิ่งลง 2.1% และหุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชั่น ร่วงลง 2.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ