ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 19.11 จุด รับแรงซื้อหุ้นบีเออี ซิสเต็มส์-ชโรเดอร์ส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 11, 2017 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (10 ก.ค.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นจดทะเบียนรายใหญ่อย่างชโรเดอร์ส และบีเออี ซิสเต็มส์ ซึ่งต่างปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 19.11 จุด หรือ +0.26% ปิดที่ 7,370.03 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ได้รับแรงหนุนจากการทะยานขึ้นของหุ้นชโรเดอร์ส ภายหลังจากนักวิเคราะห์ของธนาคารอาร์บีซี ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นชโรเดอร์สขึ้นสู่ระดับ outperform จากระดับ underperform ก่อนหน้าการเปิดเผยรายงานผลประกอบการของบริษัทในวันที่ 27 ก.ค.นี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับปัจจัยบวกจากรายงานข่าวที่ว่า ศาลอังกฤษได้วินิจฉัยว่า ข้อตกลงของรัฐบาลอังกฤษในการขายอาวุธให้กับซาอุดิอาระเบียนั้นไม่ผิดต่อกฎหมาย หลังมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวต่อต้านการค้าอาวุธได้ยื่นฟ้องต่อศาลว่า การขายเครื่องบินขับไล่แบบยูโรไฟเตอร์ ไทฟูน และยุทโธปกรณ์อื่นๆ ให้กับซาอุดิอาระเบียนั้นเป็นการละเมิดต่อกฎหมายสิทธิมนุษยชน เนื่องจากซาอุดิอาระเบียอาจใช้อาวุธเหล่านี้ไปโจมตีกลุ่มหัวรุนแรงในเยเมน ซึ่งจะทำให้พลเรือนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตจำนวนมาก โดยข่าวดังกล่าวได้หนุนหุ้นบีเออี ซิสเต็มส์ บริษัทอุตสาหกรรมการบินและอาวุธรายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 2% เมื่อคืนนี้

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ ภายหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 1.5% ในเดือนมิ.ย. เทียบเป็นรายปี โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 1.6% ขณะที่หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส เพิ่มขึ้น 1.5% และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน เพิ่มขึ้น 1.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ