ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย นลท.จับตาผลประกอบการ-นโยบายรอบครึ่งปีของเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 11, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ แต่ปริมาณการซื้อขายไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนต่างรอดูปัจจัยชี้นำใหม่ๆในตลาด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ รวมทั้งการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,786.35 จุด เพิ่มขึ้น 286.29 จุด, +1.12% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,789.50 จุด เพิ่มขึ้น 73.86 จุด, +0.23% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,756.66 จุด ลดลง 0.47 จุด, -0.03%

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานศุลกากรเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดการส่งออกของเกาหลีใต้ในช่วง 10 วันแรกของเดือนก.ค. อยู่ที่ระดับ 1.43 หมื่นล้านดอลลาร์ พุ่งขึ้น 38.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของอุปสงค์เซมิคอนดัคเตอร์และชิปที่ผลิตในประเทศ

ทั้งนี้ ยอดการส่งออกของเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 8 เดือนจนถึงเดือนมิ.ย.ปีนี้ เนื่องจากปริมาณการขนส่งสินค้าไปต่างประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้นนั้น ช่วยหนุนอุปสงค์เรือและชิปเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐที่จะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ ได้แก่ เป๊ปซี่, เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, ซิตี้กรุ๊ป และเวลส์ ฟาร์โก แอนด์ โค

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธที่ 12 ก.ค. และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.ค.นี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นางเยเลนจะแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐและแนวโน้มนโยบายการเงินของเฟดในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุมมองเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐ หลังจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐขยายตัวอย่างแข็งแกร่งเกินคาดในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ