ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง ขณะนักลงทุนจับตาถ้อยแถลงประธานเฟด,ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 11, 2017 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่เป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีในวันพุธและพฤหัสบดีนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ของสหรัฐในสัปดาห์นี้เช่นกัน ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน และซิตี้กรุ๊ป

ณ เวลา 18.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 20 จุด หรือ 0.09% แตะที่ 21,339 จุด

นักลงทุนจับตานางเยลเลนซึ่งมีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธที่ 12 ก.ค. และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.ค.นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, เวลส์ ฟาร์โก และซิตี้กรุ๊ป

หุ้นเป๊ปซี่โค ดีดตัวขึ้น 0.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรสุทธิในไตรมาส 2/2560 เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.11 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.46 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.01 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.38 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2/2560 ของเป๊ปซี่โค จะอยู่ที่ 1.40 ดอลลาร์

ส่วนรายได้ในไตรมาส 2/2560 ปรับตัวขึ้น 2.1% สู่ระดับ 1.571 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับ 1.560 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนแล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งได้แก่ สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ค., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมิ.ย., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย., ยอดค้าปลีกเดือนมิ.ย., การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนพ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ