ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งบวกและลบภาคบ่าย เหตุวิตกการเมืองสหรัฐ-จับตาถ้อยแถลงเยลเลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 12, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ดอลลาร์สหรัฐร่วงลง เพราะความกังวลด้านการเมืองในสหรัฐจากกรณีที่มีรายงานข่าวออกมาว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ติดต่อกับทนายชาวรัสเซียในช่วงก่อนหน้าที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะเปิดฉากขึ้นเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูถ้อยแถลงด้านนโยบายการเงินของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,813.24 จุด เพิ่มขึ้น 66.15 จุด, +0.21% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,089.42 จุด เพิ่มขึ้น 211.78 จุด, +0.82% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,753.65 จุด ลดลง 1.38 จุด, -0.08%

เมื่อวานนี้ นางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้สนับสนุนให้เฟดปรับลดงบดุลบัญชีโดยเร็ว ขณะเดียวกันนางเบรนาร์ดก็ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

"หากข้อมูลที่ออกมายังคงยืนยันถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ดิฉันก็เชื่อว่า เป็นการสมควรที่เฟดจะเริ่มกระบวนการปรับลดงบดุล โดยควรดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปและคาดการณ์ได้" นางเบรนาร์ดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมแห่งหนึ่ง ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และเฟดสาขานิวยอร์ก

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง ปรับตัวขึ้น 2.1% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายปี ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 เนื่องจากราคาน้ำมัน และเหล็กกล้าปรับตัวสูงขึ้น

ขณะที่สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราว่างงานในประเทศปรับตัวสูงขึ้นในเดือนมิ.ย. ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานใหม่แตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน ท่ามกลางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแรงลง

รายงานจากสำนักงานสถิติฯ ระบุว่า อัตราว่างงานเดือนมิ.ย.อยู่ที่ 3.8% ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.2 จุด ทั้งเทียบรายปีและเทียบรายเดือน

ทั้งนี้ นางเยลเลน มีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ