ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: แรงขายถ่วง S&P/ASX 200 ปิดร่วง 1.18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 18, 2017 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ร่วงลง เนื่องจากแรงขายที่มีเข้ามาเพราะความกังวลก่อนหน้าที่จะมีการประกาศเงื่อนไขใหม่ด้านเงินทุนของธนาคารในออสเตรเลีย ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีภายหลังจากที่ธนาคารกลางออสเตรเลียได้เปิดเผยรายงานการประชุมเดือนก.ค.ในวันนี้

ดัชนี S&P/ASX 200 ร่วง 68.10 จุด หรือ 1.18% ปิดที่ 5,687.40 จุด ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 5,738.10 จุด ลดลง 61.90 จุด, -1.07%

ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.ในวันนี้ โดยธนาคารกลางได้ปรับเพิ่มแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจออสเตรเลีย หลังจากที่ตลาดแรงงานอยู่ในภาวะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลก็ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ประกอบกับการบริโภคภาคครัวเรือนก็ปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้ RBA ยังคาดการณ์ด้วยว่าเศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างสดใส

รายงานการประชุมระบุว่า กรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลียยังคงจับตาความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในตลาดแรงงานและตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับส่งสัญญาณว่า ทางธนาคารกลางยังไม่รีบเร่งที่จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ