ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 54.99 จุด หลังหุ้นโกลด์แมนแซคส์ร่วง,วิตกกม.ประกันสุขภาพล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 19, 2017 06:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (18 ก.ค.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากการร่วงลงของหุ้นโกลด์แมน แซคส์ หลังจากทางธนาคารได้เปิดเผยรายได้จากการซื้อขายตราสารหนี้และรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งที่ปรับตัวลดลงอย่างมาก ขณะที่หุ้นกลุ่มประกันสุขภาพร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าของการออกกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้หนุนดัชนี Nasdaq และ S&P500 ปิดทำนิวไฮ หลังจากบริษัทเน็ทฟลิกซ์เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 21,574.73 จุด ลดลง 54.99 จุด หรือ -0.25% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,460.61 จุด เพิ่มขึ้น 1.47 จุด หรือ +0.06% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,344.31 จุด เพิ่มขึ้น 29.87 จุด หรือ +0.47%

หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ร่วงลง 2.6% แม้ว่าธนาคารเปิดเผยกำไรในไตรมาส 2 ที่ระดับ 3.95 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.39 ดอลลาร์/หุ้น และรายได้รายได้ 7.89 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.52 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม รายได้จากการซื้อขายตราสารหนี้ของโกลด์แมน แซคส์ ร่วงลงถึง 40% และรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้ง ร่วงลง 17%

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ปรับตัวลง 0.5% หลังจากธนาคารเปิดเผยรายได้ในไตรมาส 2 ที่ระดับ 2.283 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.178 หมื่นล้านดอลลาร์ และกำไร 46 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 43 เซนต์/หุ้น แต่รายได้จากธุรกิจเทรดดิ้ง ปรับตัวลง 9%

หุ้นฮาร์เลย์-เดวิดสัน อิงค์ ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รายใหญ่ของสหรัฐ ร่วงลง 5.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรสุทธิในไตรมาส 2 ที่ระดับ 258.9 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.48 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.38 ดอลลาร์/หุ้น อย่างไรก็ตาม ยอดขายทั่วโลกลดลง 6.7% ในไตรมาส 2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

หุ้นกลุ่มประกันสุขภาพร่วงลง โดยหุ้นเอ็ทนา ปรับตัวลง 1.1% และหุ้นแอนเธ็ม ดิ่งลง 1.4% เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า ความล่าช้าของการออกกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่จะส่งผลกระทบต่อการออกกฎหมายปฏิรูปภาษี รวมทั้งกระทบต่อความพยายามในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์

ทั้งนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับร่างกฎหมายประกันสุขภาพมีขึ้นหลังจากนายเจอร์รี มอร์แรน และนายไมค์ ลี สองวุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกัน ประกาศว่า พวกเขาจะโหวตคัดค้านร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับปรับปรุงใหม่ของวุฒิสภาซึ่งผลักดันโดยพรรครีพับลิกัน ซึ่งจะส่งผลให้ทางพรรคอาจไม่สามารถรวบรวมคะแนนเสียงจากวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันให้เพียงพอต่อการผลักดันร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวให้ผ่านวุฒิสภาเพื่อนำไปบังคับใช้แทนกฎหมายโอบามาแคร์ของรัฐบาลชุดก่อน

อย่างไรก็ตาม หุ้นยูไนเต็ดเฮลท์ กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ปิดตลาดขยับขึ้น 0.3% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรในไตรมาส 2 ที่ระดับ 2.46 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.38 ดอลลาร์/หุ้น โดยได้แรงหนุนจากการขยายตัวของธุรกิจบริษัท

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้น ซึ่งช่วยหนุนดัชนี Nasdaq และ S&P500 ปิดทำนิวไฮ หลังจากบริษัทเน็ทฟลิกซ์เปิดเผยจำนวนผู้ใช้บริการสตรีมมิ่ง 5.2 ล้านรายในไตรมาส 2 โดยหุ้นเน็ทฟลิกซ์ พุ่งขึ้น 13.5% หุ้นเฟซบุ๊ก ดีดตัวขึ้น 2% และหุ้นอัลฟาเบท เพิ่มขึ้น 1.1%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยล่าสุดเมื่อคืนนี้ สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านลดลง 2 จุด สู่ระดับ 64 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 68

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ