ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นเอ็กซ์พีเรียนร่วงหนัก ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 13.91 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 19, 2017 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (18 ก.ค.) จากแรงกดดันของรายงานผลประกอบการที่ย่ำแย่ของบริษัทเอ็กซ์พีเรียน ผู้ให้บริการข้อมูลการเงินรายใหญ่ของโลก ซึ่งฉุดหุ้นบริษัทดังกล่าวร่วงลงอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ลดช่วงลบในระหว่างวัน จากอานิสงส์การที่ค่าเงินสกุลปอนด์ร่วงลง ภายหลังจากอังกฤษเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ขยายตัวต่ำกว่าคาดการณ์

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 13.91 จุด หรือ -0.19% ปิดที่ 7,390.22 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ร่วงลงจากแรงเทขายในหุ้นเอ็กซ์พีเรียน หลังมีรายงานว่า บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลเครดิตรายนี้มีผลการดำเนินงานไตรมาสแรกที่ต่ำกว่าระดับคาดการณ์

อย่างไรก็ตาม การร่วงลงของดัชนี FTSE 100 เมื่อคืนนี้ถูกสกัดโดยแรงซื้อในหุ้นบริษัทจดทะเบียนข้ามชาติบางแห่ง ซึ่งได้อานิสงส์จากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลง โดยค่าเงินสกุลปอนด์ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1.3016 ดอลลาร์ ภายหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของอังกฤษปรับตัวขึ้นเพียง 2.6% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หลังจากที่พุ่งขึ้น 2.9% ในเดือนพ.ค. ซึ่งถือเป็นสถิติทรุดตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2015 ส่งผลให้นักลงทุนลดคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษ (BOE)

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ โดยหุ้นริโอ ทินโต ลดลง 0.7% และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ขยับลง 0.8%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มผู้ผลิตแร่มีค่าปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเฟรสนิลโล เพิ่มขึ้น 0.9% และหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส เพิ่มขึ้น 0.7%

หุ้นบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นรอยัล เมล พุ่งขึ้น 3.1% หลังบริษัทไปรษณีย์รายใหญ่ของอังกฤษรายนี้เปิดเผยว่า รายได้ในไตรมาสแรกของบริษัทขยายตัว 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ