ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย จับตาเฟด-ผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2017 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) และถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ด้านราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นภายหลังที่ประชุมรัฐมนตรีพลังงานจาก 5 ชาติของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) แถลงว่า ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ของโลก ได้ตกลงที่จะจำกัดปริมาณการส่งออกน้ำมันไว้ที่ 6.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,350.71 จุด เพิ่มขึ้น 104.84 จุด, +0.33% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,849.76 จุด เพิ่มขึ้น 2.93 จุด, +0.01% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,762.49 จุด เพิ่มขึ้น 0.50 จุด, +0.03% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 19,950.11 จุด ลดลง 25.56 จุด, -0.13%

ความเคลื่อนไหวด้านการเมืองของสหรัฐยังคงเป็นที่จับตาของนักลงทุนด้วยเช่นกัน ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ กล่าวแถลงต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ โดยได้วิจารณ์กฎหมายประกันสุขภาพของรัฐบาลชุดก่อน หรือ "โอบามาแคร์" อย่างเผ็ดร้อน พร้อมกับเรียกร้องให้วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันทำตามคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งก่อนหน้านี้ ด้วยการเดินหน้าโหวตล้มเลิกกฎหมายโอบามาแคร์และแทนที่ด้วยกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ที่เรียกว่า "อเมริกันเฮลธ์แคร์" เพื่อยุติ "ฝันร้าย" ของชาวอเมริกัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเกาหลีใต้ในเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี อีกทั้งยังเป็นการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเกาหลีใต้เดือนก.ค. ปรับตัวขึ้นแตะที่ 111.2 จากระดับของเดือนมิ.ย.ที่ 111.1

ส่วนผลประกอบการของบริษัทชั้นนำที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ เฟซบุ๊ก, ดอยซ์แบงก์, โนมูระ โฮลดิ้งส์, บีเอ็นพี พาริบาส์ และยูบีเอส กรุ๊ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ