ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย นลท.จับตาประชุมเฟด-ผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 26, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย เพราะต่างรอดูผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ รวมทั้งการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทชั้นนำต่างๆ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,255.99 จุด เพิ่มขึ้น 27.72 จุด, +0.09% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,861.09 จุด เพิ่มขึ้น 9.04 จุด, +0.03% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,762.92 จุด ลดลง 0.42 จุด, -0.02%

สำหรับความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองในสหรัฐนั้น วุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติคัดค้านแผน "ยกเลิกและแทนที่" (Repeal and Replace) กฎหมายประกันสุขภาพของรัฐบาลชุดก่อน หรือ "โอบามาแคร์" แล้ว ด้วยคะแนนเสียง 57 ต่อ 43 คะแนน โดยมีวุฒิสมาชิกจากรีพับลิกันที่โหวตไม่เห็นชอบจำนวน 9 คน สำหรับขั้นตอนต่อไปจะมีการโหวตเพื่อล้มเลิกกฎหมายโอบามาแคร์เพียงอย่างเดียว (Repeal-Only) โดยที่ยังไม่มีร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่มาบังคับใช้แทนที่

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า เกาหลีเหนือพร้อมยิงนิวเคลียร์ถล่มสหรัฐ หากสหรัฐยังเดินหน้าความพยายามที่จะเปลี่ยนระบอบการปกครองของเกาหลีเหนือ หรือส่งสัญญาณว่าจะกำจัดนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติออสเตรเลีย (ABS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในไตรมาส 2/2560 ขยายตัว 0.2% ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 0.4%

นอกจากนี้ ดัชนี CPI ไตรมาส 2 ยังขยายตัวช้าลงเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกที่มีการขยายตัว 0.5%

รายงานของ ABS ระบุว่า ค่าบริการทางการแพทย์ ราคาที่อยู่อาศัย และราคายาสูบ ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ดัชนี CPI ปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า คณะกรรมการ FOMC จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.00-1.25% ในการประชุมเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ