(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 94.96 จุด รับผลประกอบการสดใส ขณะนลท.จับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 26, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทต่างชาติได้ช่วยกระตุ้นแรงซื้อ อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดได้ถูกจำกัดลง เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดปรับตัวขึ้น 94.96 จุด หรือ +0.48% แตะที่ระดับ 20,050.16 จุด

ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดดีดตัวขึ้น หลังจากที่ปรับตัวลงติดต่อกัน 3 วัน โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ รวมทั้งเงินเยนที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย.ของบริษัทรายใหญ่ในญี่ปุ่น และผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทสหรัฐซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม แรงบวกได้ถูกจำกัดลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ทั้งนี้ คาดว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และคาดว่านักลงทุนจะจับตาการส่งสัญญาณว่า เฟดจะเริ่มปรับลดงบดุลบัญชีเมื่อใด

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการก่อสร้างพุ่งขึ้น หลังจากบริษัทแคทเธอร์พิลลาร์ของสหรัฐได้เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเมื่อวานนี้ โดยหุ้นโคมัตสึ พุ่งขึ้น 2.7% หุ้นฮิตาชิ คอนสตรัคชั่น แมชีนารี ปรับตัวขึ้น 2.9%

หุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส พุ่งขึ้น 4.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 4 เท่าในไตรมาส 2

หุ้นมาสด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 5.3% หลังจากสื่อญี่ปุ่นรายงานเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทอาจะเปิดเผยผลกำไรจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่งกว่าตัวเลขคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ