ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นไอทีวีพุ่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 17.50 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 27, 2017 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) ด้วยปัจจัยหนุนจากแรงซื้อในหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่อย่างไอทีวี นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลตัวเลขจีดีพีของสหราชอาณาจักรในไตรมาส 2 ที่ขยายตัวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 17.50 จุด หรือ +0.24% ปิดที่ 7,452.32 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับแรงหนุนจากหุ้นไอทีวี สถานีโทรทัศน์รายใหญ่ของสหราชอาณาจักร ซึ่งทะยานขึ้น 2.4% ภายหลังจากสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวซึ่งแพร่ภาพออกอากาศละครซีรีส์ชื่อดังอย่าง "ดาวน์ตัน แอบบีย์" ได้ประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผล พร้อมกับระบุว่า ผลกำไรก่อนหักภาษีของบริษัทที่ร่วงลง 16% ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้นั้น เป็นสิ่งที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเฟรสนิลโล ขยับขึ้น 0.6% หลังบริษัทยืนยันคงกำลังการผลิตสินแร่ในปี 2560 ตามแผน แม้ว่าบริษัทเพิ่งรายงานว่า ผลผลิตแร่เงินและทองคำมีการปรับตัวขึ้นในไตรมาส 2

หุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 2% หลังจากที่พุ่งขึ้น 6.1% ในวันอังคาร หลังบริษัทผลิตแร่เหล็ก "คัมบา" ในแอฟริกาใต้ ซึ่งมีแองโกล อเมริกันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่นั้น เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะกลับมาจ่ายเงินปันผลอีกครั้ง

ดัชนีตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับปัจจัยหนุนบางส่วนจากข้อมูลเศรษฐกิจของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหราชอาณาจักรมีการขยายตัว 0.3% ในไตรมาส 2 เมื่อเทียบรายไตรมาส และเพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ก่อนหน้านี้

ONS ยังเปิดเผยว่า ตัวเลขจีดีพีเมื่อเทียบประชากรต่อหัวเพิ่มขึ้น 0.1% ในไตรมาส 2 เมื่อเทียบรายไตรมาส และเพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ผลผลิตในภาคบริการของอังกฤษมีการขยายตัว 0.5% ในไตรมาส 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ