ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 51.66 จุด หลังหุ้นบีพีและโรลส์-รอยซ์พุ่งแรงรับผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 2, 2017 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (1 ส.ค.) ด้วยปัจจัยบวกจากรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนยักษ์ใหญ่อย่างบีพีและโรลส์-รอยซ์ ซึ่งช่วยหนุนหุ้นบริษัททั้งสองทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ตลาดหุ้นยังได้แรงหนุนจากข้อมูลภาคการผลิตของอังกฤษที่ขยายตัวสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 51.66 จุด หรือ +0.70% ปิดที่ 7,423.66 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ หุ้นโรลส์-รอยซ์ พุ่งขึ้น 10% หลังบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินรายนี้ รายงานว่า บริษัทกลับมามีผลกำไรในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ โดยกำไรสุทธิงวด 6 เดือนแรกของโรลส์-รอยซ์อยู่ที่ระดับ 1.6 พันล้านปอนด์

ดัชนี FTSE 100 ยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นบีพี ภายหลังจากบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของอังกฤษรายนี้ เปิดเผยว่า บริษัทกลับมามีผลกำไรในไตรมาส 2/2560 ที่ระดับ 553 ล้านดอลลาร์ โดยหุ้นบีพีทะยานขึ้น 9.9% ขานรับรายงานผลประกอบการดังกล่าว

นอกจากนี้ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้ปัจจัยบวกจากข้อมูลภาคการผลิตของอังกฤษ โดยบริษัทไอเอชเอส มาร์กิต/ซีพีไอเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษ ขยายตัวสู่ระดับ 55.1 ในเดือนก.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวแตะระดับ 54.5

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นอินเตอร์เทค พุ่งขึ้น 9.2% หลังบริษัทรายงานว่ามีกำไรในช่วงครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 134.3 ล้านปอนด์ พร้อมกับประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปี

หุ้นเทย์เลอร์ วิมปีย์ เพิ่มขึ้น 1.9% หลังบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวประกาศจะจ่ายเงินปันผลพิเศษที่ 10.4 เพนนี/หุ้น แม้ว่ากำไรก่อนหักภาษีของบริษัทจะร่วงลง 24% ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ