ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 20.23 จุด ด้วยแรงหนุนจากหุ้นเหมืองแร่-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 8, 2017 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 เดือนเมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มพลังงานที่ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 20.23 จุด หรือ +0.27% ปิดที่ 7,531.94 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ทะยานขึ้นตามทิศทางของราคาแร่เหล็กที่พุ่งขึ้นกว่า 6% เมื่อคืนนี้ หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ผู้ผลิตแร่เหล็กรายใหญ่ เพิ่มขึ้น 2.3% หุ้นริโอ ทินโต พุ่งขึ้น 2.6% และหุ้นแองโกล อเมริกัน พุ่งขึ้น 3.1% ขณะที่หุ้นเกลนคอร์ เพิ่มขึ้น 2.6% ก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ในวันพฤหัสบดีนี้

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า ขณะนักลงทุนจับตาการประชุมของเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกโอเปก ที่เมืองอาบู ดาบี ในระหว่างวันที่ 7-8 ส.ค.นี้ โดยที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับการที่ประเทศผู้ส่งออกน้ำมันบางประเทศไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงในการลดปริมาณการผลิตลงอย่างเต็มรูปแบบ

หุ้นบีพี เพิ่มขึ้น 1.1% และหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ขยับขึ้น 0.5%

หุ้นกลุ่มค้าปลีกปรับตัวลงสวนทิศทางตลาด ภายหลังจากบริษัทวีซ่า ผู้ให้บริการทางการเงินระดับชั้นนำของโลกเปิดเผยรายงานว่า การใช้จ่ายภาคครัวเรือนในสหราชอาณาจักร หดตัวลง 0.8% ในเดือนก.ค. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2013 ที่การใช้จ่ายภาคครัวเรือนปรับตัวลงติดต่อกัน 3 เดือน

หุ้นเจ เซนส์บิวรี เชนซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ลดลง 1% และหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ผู้ดำเนินงานห้างสรรพสินค้า ปรับตัวลง 0.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ