ดาวโจนส์ร่วงวันที่ 2 หุ้น"ดิสนีย์"ฉุดตลาด นักลงทุนกังวลสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 9, 2017 21:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงเป็นวันที่ 2 ในวันนี้ จากการที่นักลงทุนมีความวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี

ดัชนี CBOE Volatility Index (VIX) ซึ่งเป็นมาตรวัดความวิตกของตลาด พุ่งขึ้นเกือบ 11% ทะลุ 12 จุดในวันนี้

ณ เวลา 20.43 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 22,016.77 จุด ลดลง 68.57 จุด หรือ 0.31%

หุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นดิสนีย์ร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

ทั้งนี้ ราคาหุ้นของบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ดิ่งลงราว 5% ในวันนี้ หลังเปิดเผยกำไรในไตรมาส 2 ที่ดีเกินคาด แต่มียอดขายที่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นในดัชนี S&P 500 มากกว่า 70% ได้รายงานกำไรที่มากเกินคาด ขณะที่ 69% รายงานยอดขายที่ดีกว่าคาด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า คลังอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐมีความแข็งแกร่ง และมีอำนาจมากกว่าในอดีต

"คำสั่งแรกของผมในฐานะประธานาธิบดีก็คือให้มีการฟื้นฟู และปรับปรุงอาวุธนิวเคลียร์ของเราให้มีความทันสมัย และขณะนี้คลังอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐก็มีความแข็งแกร่ง และมีอำนาจมากกว่าในช่วงที่ผ่านมา" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความเพิ่มเติมว่า "ผมหวังว่าเราจะไม่ต้องใช้อำนาจนี้ แต่จะไม่มีเวลาใดที่สหรัฐไม่ได้เป็นชาติที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก"

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความเตือนว่า มีโอกาสที่การใช้ระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

"ปัญหาโลกร้อนที่เราควรเป็นห่วงก็คือ ปัญหาโลกร้อนที่เกิดจากอาวุธนิวเคลียร์ที่ตกอยู่ในมือของผู้นำที่เสียสติ และไม่มีความสามารถ" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

"จงเตรียมพร้อม เพราะมีโอกาสเล็กน้อยที่ผู้นำที่น่ากลัวจะนำเราไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 โดยไม่ได้ตั้งใจ" ปธน.ทรัมป์กล่าวในทวิตเตอร์

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังเตือนว่า เกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับ "ไฟและความเดือดดาล" จากสหรัฐอย่างแน่นอน หากยังคงดึงดันทำสิ่งที่เป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐมากกว่านี้

ทางด้านเกาหลีเหนือขู่ที่จะชิงโจมตีสหรัฐ ด้วยการยิงขีปนาวุธสู่เกาะกวม ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากที่เมื่อวานนี้สหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด 2 ลำจากฐานทัพดังกล่าวไปยังเกาหลีใต้ เพื่อร่วมซ้อมทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลงสู่เป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ