ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียด ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 44.67 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (9 ส.ค.) โดยบรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกาหลีเหนือประกาศว่าจะยิงขีปนาวุธถล่มเกาะกวม ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,498.06 จุด ลดลง 44.67 จุด หรือ -0.59%

นักลงทุนวิตกกังวลว่า ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือจะส่งผลให้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีย่ำแย่ลง โดยล่าสุดเกาหลีเหนือประกาศว่าจะชิงโจมตีสหรัฐก่อน ด้วยการยิงขีปนาวุธถล่มเกาะกวม ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากที่สหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด 2 ลำจากฐานทัพดังกล่าวไปยังเกาหลีใต้ เพื่อร่วมซ้อมทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลงสู่เป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของเกาหลีเหนือ

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐกล่าวว่า เกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับ "ไฟและความเดือดดาล" จากสหรัฐอย่างแน่นอน หากยังคงดึงดันทำสิ่งที่เป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐมากกว่านี้ พร้อมเปิดเผยว่า คลังอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐมีความแข็งแกร่ง และมีอำนาจมากกว่าในอดีต

หุ้น G4S ซึ่งเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยรายใหญ่ของอังกฤษ ดิ่งลง 7.5% หลังจากบริษัทได้คงคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2560 แม้ว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกดีดตัวขึ้นก็ตาม

อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเมืองทองคำดีดตัวขึ้น หลังจากราคาทองคำในตลาดโลกพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยหุ้นเฟรสนิลโล และหุ้นโพลีเมทัล อินเตอร์เนชันแนล ปรับตัวขึ้น 4.9% และ 3.3% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ