ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เหตุคลายกังวลสถานการณ์เกาหลีเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 14, 2017 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่ผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือได้ปะทะคารมกันอย่างหนักหน่วงเรื่องการยิงขีปนาวุธเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 17.31 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 92 จุด หรือ 0.4% สู่ระดับ 21,940 จุด

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า ความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐบรรเทาเบาบางลง หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ต้องรับมือกับแรงกดดันหลังจากที่เกิดเหตุปะทะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตในเมืองชาร์ลอตวิลส์ รัฐเวอร์จิเนีย จนทำให้ทรัมป์ถูกวิจารณ์อย่างหนักกับท่าทีของตนเองที่ไม่ได้ตำหนิกลุ่มชาตินิยมขวาจัดที่สนับสนุนคนผิวขาว

ก่อนหน้านี้ ทำเนียบขาวได้ออกมาปกป้องท่าทีของทรัมป์ ที่มีต่อเหตุรุนแรงจนถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตที่เกิดจากการเดินขบวนเพื่อสนับสนุนกลุ่มชาตินิยมขวาจัด ซึ่งเกิดขึ้นที่รัฐเวอร์จิเนีย ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ที่ว่า ทรัมป์ ไม่ได้กล่าวประณามกลุ่มขวาจัดเหล่านี้แต่อย่างใด

โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า การประณามของประธานาธิบดีนั้น ครอบคลุมถึงกลุ่มสนับสนุนกลุ่มชาตินิยมขวาจัดที่คลั่งลัทธิคนขาวไปแล้ว

สำหรับสถานการณ์นคาบสมุทรเกาหลีนั้น นายซอง ยัง มู รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เผยมีความเป็นไปได้ต่ำมากที่เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธพุ่งเป้าที่น่านน้ำนอกชายฝั่งของเกาะกวม ซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก

นายซองกล่าวตอบคำถามเกี่ยวกับการคุกคามล่าสุดของเกาหลีเหนือในระหว่างการประชุมคณะกรรมการกลาโหมของรัฐสภาเกาหลีใต้ว่า มีโอกาสที่ต่ำมาก เมื่อพิจารณาจากพื้นฐานของการหารือกันอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ