ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 135.39 จุด ขานรับนลท.คลายกังวลคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (14 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐระบุว่า รัฐบาลสหรัฐจะยังคงใช้แนวทางทางการทูตในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากตลาดร่วงลงก่อนหน้านี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 21,993.71 จุด พุ่งขึ้น 135.39 จุด หรือ +0.62% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,340.23 จุด เพิ่มขึ้น 83.68 จุด หรือ +1.34% และดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,465.84 จุด เพิ่มขึ้น 24.52 จุด หรือ +1.00%

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ หลังจากนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และนายจิม แมททิส รมว.กลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐจะยังคงใช้แนวทางทางการทูตในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี ทั้งนี้ นายทิลเลอร์สัน และนายแมททิสได้ระบุในบทความที่มีการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลฉบับเมื่อวันอาทิตย์ว่า "สหรัฐไม่มีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของเกาหลีเหนือ หรือเร่งกระบวนการรวมชาติเกาหลี" ทางด้านพลโท เฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แมคมาสเตอร์ ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราไม่ได้ใกล้เข้าสู่ภาวะสงครามมากกว่าเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เราเข้าใกล้มากกว่าเมื่อเทียบกับช่วง 1 ทศวรรษที่แล้ว" ส่วนนายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) กล่าวว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ อาจทำการทดลองยิงขีปนาวุธครั้งใหม่ แต่การกล่าวถึงความเสี่ยงที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ อาจเป็นคำกล่าวที่เกินความจริง

หุ้น Snap ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Snapchat พุ่งขึ้น 6.5% เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากหุ้น Snap ดิ่งลงไปกว่า 14% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หุ้นเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐ ดีดตัวขึ้น 1.7% หลังจากบริษัทโบรกเกอร์สองแห่งได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว ภายหลังจากเทสลาประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถยนต์ซีดาน Model 3

หุ้นอาลีบาบา พุ่งขึ้น 1.9% หลังจากบริษัทเธิร์ด พอยท์ ของนายแดน โล้บ ได้เข้าซื้อหุ้น 4.5 ล้านหุ้นในอาลีบาบา

ส่วนหุ้นแพนโดรา มีเดีย พุ่งขึ้น 2.9% หลังจากบริษัทประกาศแต่งตั้งนายโรเจอร์ ลินช์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนส.ค.จากเฟดนิวยอร์ก, ยอดค้าปลีกเดือนก.ค., ดัชนีราคานำเข้า-ส่งออกเดือนก.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนมิ.ย. และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนส.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ