ดาวโจนส์บวกวันที่ 4 หลังคลายกังวลคาบสมุทรเกาหลี ขณะจับตาผลประกอบการ,รายงาน FOMC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 4 ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 20.59 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 22,063.27 จุด เพิ่มขึ้น 64.28 จุด หรือ 0.29%

หุ้นกลุ่มการเงินพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโฮม ดีโปท์ทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

ตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่สถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีได้ผ่อนคลายลง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ชมเชยนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ได้ทำการตัดสินใจอย่าง"ชาญฉลาด" ในการที่จะไม่ยิงขีปนาวุธโจมตีเกาะกวมของสหรัฐ ซึ่งช่วยคลายความตึงเครียดระหว่างประเทศทั้งสอง

"นายคิม จอง อึนของเกาหลีเหนือได้ทำการตัดสินใจที่ชาญฉลาด และมีเหตุผล ซึ่งหากเขาใช้ทางเลือกอื่น ก็จะทำให้เกิดหายนะ และเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทั้งนี้ นายคิม จอง อึน กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาจะชะลอการตัดสินใจยิงขีปนาวุธไปตกลงในบริเวณเกาะกวม โดยจะจับตาดูความเคลื่อนไหวของสหรัฐก่อน

ราคาหุ้นทาร์เก็ต ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ ดีดตัวขึ้นกว่า 4% ในวันนี้ หลังบริษัทเปิดเผยว่ามีผลประกอบการในไตรมาส 2 ดีกว่าที่คาดไว้

ทาร์เก็ตระบุว่า บริษัทมีกำไรต่อหุ้นที่ระดับ 1.23 ดอลลาร์ในไตรมาส 2 ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.19 ดอลลาร์/หุ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทมีรายได้ที่ระดับ 1.643 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 1.630 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นอเมซอนดอมคอมร่วงลงในวันนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์อเมซอนเกี่ยวกับการจ้างงาน และการเสียภาษี ขณะที่กล่าวหาว่า การดำเนินงานของบริษัทได้ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกรายย่อย และทำให้ชาวสหรัฐตกงาน

"อเมซอนสร้างความเสียหายต่อผู้ค้าปลีกที่เสียภาษี ขณะที่เมืองต่างๆ และรัฐทั่วสหรัฐต่างได้รับผลกระทบ ทำให้การจ้างงานหายไปเป็นจำนวนมาก" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความโจมตีอเมซอนในเดือนมิ.ย.ว่า ทางบริษัทไม่ได้ชำระภาษีอินเทอร์เน็ต

ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์มักทำการวิพากษ์วิจารณ์อเมซอน เนื่องจากนายเจฟฟ์ เบซอส ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอเมซอน เป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ หนึ่งในสื่อที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับปธน.ทรัมป์

นักลงทุนรอการเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) ประจำเดือนก.ค.ในคืนนี้ เพื่อพิจารณามุมมองของเฟดเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อของสหรัฐ รวมทั้งทิศทางการดำเนินนโยบายของเฟดในอนาคต

นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะปรับลดงบดุลจากวงเงิน 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ในการประชุมเดือนก.ย. แต่ก็ยังมีความเห็นก้ำกึ่งเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอีกครั้งในเดือนธ.ค.นี้

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสราว 45% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลงมากกว่าคาดในเดือนก.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการลดลงของการสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยว และหลายครอบครัว

ทั้งนี้ ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลง 4.8% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.16 ล้านยูนิต จากระดับ 1.21 ล้านยูนิตในเดือนมิ.ย.

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะอยู่ที่ระดับ 1.22 ล้านยูนิตในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ