ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลงคืนนี้ นักลงทุนกังวลการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 17, 2017 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลต่อปัจจัยการเมืองในสหรัฐ

ณ เวลา 20.04 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 54 จุด หรือ 0.25% สู่ระดับ 21,957 จุด

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐได้เป็นปัจจัยลบต่อตลาด หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศยุบสภาที่ปรึกษา 2 ชุด ซึ่งได้แก่ สภาการผลิตอเมริกา และสภากลยุทธ์และนโยบาย หลังจากที่สมาชิกของสภาการผลิตอเมริกาได้พากันทยอยลาออกเพื่อประท้วงท่าทีของปธน.ทรัมป์ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่สมาชิกของสภากลยุทธ์และนโยบายก็ได้ประกาศยุติบทบาทลง

การดำเนินการยุบสภาที่ปรึกษาทั้ง 2 ชุดมีขึ้น หลังจากที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอินเทล คอร์ป, เมอร์ค แอนด์ โค อิงค์, อันเดอร์ อาร์เมอร์ อิงค์, 3M และแคมป์เบลล์ ซุป ได้พากันประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาการผลิตอเมริกา ขณะที่ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจากกลุ่มชาตินิยมผิวขาว และกลุ่มผู้ต่อต้าน ควรต้องร่วมรับผิดชอบต่อเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ของนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส และนายนีล แคชแครี ประธานเฟด สาขามินเนอาโพลิส เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

วอล-มาร์ท สโตร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไร และรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 2

ทั้งนี้ วอล-มาร์ทเปิดเผยว่า บริษัทมีกำไร 1.08 ดอลลาร์/หุ้น ในไตรมาส 2 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.07 ดอลลาร์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 1.2336 แสนล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 1.2284 แสนล้านดอลลาร์

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 12,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 232,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่สัปดาห์ของวันที่ 25 ก.พ. ซึ่งขณะนั้นจำนวนผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 227,000 ราย

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจะลดลงสู่ระดับ 240,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

ตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกยังคงอยู่ต่ำกว่า 300,000 ราย เป็นสัปดาห์ที่ 128 ติดต่อกัน ซึ่งยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1970

นักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานดังกล่าว จะเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐประกาศแผนปรับลดงบดุลวงเงิน 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ในการประชุมเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ