ดาวโจนส์ลดช่วงติดลบ หลังมีข่าว"สตีฟ แบนนอน"อาจลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 23:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์สามารถลดช่วงติดลบในวันนี้ หลังมีข่าวว่า นายสตีฟ แบนนอน หนึ่งในที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะลาออกจากตำแหน่งในไม่ช้า

ณ เวลา 23.13 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 21,736.81 จุด ลบ 13.92 จุด หรือ 0.06%

"ข่าวนี้ช่วยหนุนตลาด เนื่องจากหากนายแบนนอนลาออกไป ก็จะทำให้นายแกรี โคห์น มีโอกาสอยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษาเศรษฐกิจของทำเนียบขาวต่อไป โดยทั้งสองคนมีท่าทีขัดแย้งกัน นับตั้งแต่ที่ปธน.ทรัมป์เข้ารับตำแหน่ง" นายปีเตอร์ บุ๊ควาร์ หัวหน้านักวิเคราะห์ของลินซีย์ กรุ๊ปกล่าว

นอกจากนี้ นายแบนนอนยังมีความขัดแย้งกับพลโท เฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แมคมาสเตอร์ ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ

ด้านนายเจฟฟรีย์ ซอนเนนเฟลด์ นักวิเคราะห์จาก Yale School of Management กล่าวว่า ตลาดหุ้นจะทรุดตัวลง ถ้าหากนายโคห์น ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

"นักลงทุนเชื่อมั่นว่าเขาจะช่วยผลักดันการปฏิรูปภาษี ซึ่งผมคิดว่า ถ้าเขาลาออก ก็จะทำให้ตลาดดิ่งลง" นายซอนเนนเฟลด์กล่าว

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์สรายงานก่อนหน้านี้ว่า นายโคห์นรู้สึกผิดหวัง และรังเกียจต่อท่าทีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจากกลุ่มชาตินิยมผิวขาว และกลุ่มผู้ต่อต้าน ควรต้องร่วมรับผิดชอบต่อเหตุรุนแรงดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายหนึ่งกล่าวว่า นายโคห์นยังคงอยู่ในตำแหน่ง หลังข่าวลือที่ว่า เขาได้ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาทำเนียบขาว ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นวอลล์สตรีท และค่าเงินดอลลาร์

"คุณแกรีแสดงความประสงค์ที่จะอยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติที่ทำเนียบขาวต่อไป โดยไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลง" เจ้าหน้าที่กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ