ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง นักลงทุนระมัดระวังซื้อขาย ขณะจับตาผลกระทบเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2017 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมจับตาผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ซึ่งพัดถล่มรัฐเท็กซัส ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก และสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ประสบภัยหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองฮุสตัน ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ

ณ เวลา 18.15 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า ลดลง 19 จุด หรือ 0.09% แตะที่ 21,790 จุด

พายุเฮอร์ริเคนฮุสตันได้พัดกระหน่ำพัดถล่มฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นแหล่งอุตสาหกรรมพลังงานที่สำคัญของสหรัฐ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย ขณะที่รายงานระบุว่า พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐหลุยเซียนาในวันนี้

รายงานระบุว่า พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ได้สร้างความเสียหายต่อสิ่งปลูกสร้างด้านพลังงานหลายแห่งในรัฐเท็กซัส โดยอุตสาหกรรมการกลั่นน้ำมันในพื้นที่ชายฝั่งรัฐเท็กซัสคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 30% ของกำลังการกลั่นน้ำมันทั้งหมดในสหรัฐ โดยโรงกลั่นส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองฮุสตัน

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอฟเอ็กซ์โปรกล่าวว่า แม้ในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ได้อย่างแน่ชัด แต่ตลาดคาดการณ์ว่าภัยพิบัติในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดพลังงานเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และตลาดจับตาดูว่าจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมมากเพียงใด

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดุลการค้าเดือนก.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 1 ก.ย.นี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย

ผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์บ่งชี้ว่า นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.จะขยายตัวเพียง 180,000 ตำแหน่ง หลังจากที่ขยายตัวมากกว่า 200,000 ตำแหน่ง ติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือนก่อนหน้านั้น ขณะเดียวกันคาดว่า อัตราว่างงานเดือนส.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 4.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ